Tin tức
Viêm lợi ở trẻ ăn dặm, vì sao?

Trẻ em ở độ tuổi ăn dặm là đối tượng rất dễ mắc các bệnh về răng miệng, trong đó phổ biến là viêm lợi. Nguyên nhân chủ yếu là do các bé chưa được vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách. Trẻ không thể tự làm sạch được những vụn thức ăn hoặc những mảng cáu bẩn bám lâu ngày trên bề mặt răng cũng như trong các kẽ răng. 

 Điều này khiến vi khuẩn ẩn trú trong các mảng bám vôi răng gây ra viêm lợi. Đặc biệt ở các bé đang mọc răng, lợi răng rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên vi khuẩn sẽ càng dễ tấn công hơn.

Ngoài ra, các nguyên nhân khác như tình trạng dinh dưỡng kém, trẻ hay ốm sốt cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm lợi. Lợi sưng đỏ và sốt là dấu hiệu dễ nhận thấy ở trẻ nhỏ khi bị viêm lợi. Con sẽ quấy khóc, không chịu ăn uống hoặc ăn không ngon do những cơn đau âm ỉ từ sâu trong răng. Lợi của trẻ sưng tấy to hơn, chuyển sang màu đỏ thẫm. Ở một số trẻ, ngoài các cơn đau còn kèm theo hiện tượng lở, loét nướu, lưỡi và miệng... 

Cách phòng viêm lợi tốt nhất là nên dạy trẻ cách súc miệng, sau mỗi bữa ăn nên lấy khăn thấm nước muối lau miệng và răng cho trẻ, hạn chế ăn đồ ngọt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Khi trẻ có dấu hiệu viêm lợi thì cần đi khám để chữa trị kịp thời.

Theo Sức khỏe đời sống

1958
Tin liên quan
 Bí quyết nuôi con cao lớn của người Nhật
 Từ vụ bé 15 tháng tuổi nguy kịch sau khi ăn vải: Những điều bố mẹ cần đặc biệt lưu ý khi cho con ăn loại quả này
 Dù bận rộn đến đâu, cha mẹ cũng không nên cho trẻ ăn những thực phẩm này vào buổi sáng
 Nếu trẻ có 4 biểu hiện bất thường này chứng tỏ việc tích tụ thức ăn trong cơ thể quá nhiều, trẻ đang bị đầy bụng và khó tiêu
 Tại sao nên ăn 1 quả chuối mỗi ngày?
 Trẻ biết làm việc này càng sớm thì khả năng sử dụng ngôn ngữ cũng như học tập càng tốt
 Giúp con học giỏi toán lớp 1 qua những trò chơi kiểu Nhật độc đáo
 Thấy con ngã có nên đỡ dậy không? Phản ứng của bố mẹ sẽ hình thành nên 3 đứa trẻ tính cách hoàn toàn khác nhau
 10 thực phẩm bổ não, tăng cường trí nhớ - "vị cứu tinh" dành riêng cho trẻ sắp vào lớp 1